Trang chủ » Blog » “Đường ở dưới chân, cứ đi đi rồi chúng ta sẽ đến” – CHV CodeGym Huế – Nguyễn Đức Huy

“Đường ở dưới chân, cứ đi đi rồi chúng ta sẽ đến” – CHV CodeGym Huế – Nguyễn Đức Huy

bởi Admin | 14:19 | Blog

Gắn bó 5 năm với chuyên ngành kỹ sư Điện tử viễn thông, nhưng đam mê với Công nghệ thông tin đã trỗi dậy trong tâm tư của chàng trai này. Chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ của anh với những quyết định chuyển nghề từ một công ty Dược ở Huế sang học Lập trình cùng CodeGym. 

Xin chào các bạn, mình tên là Huy năm nay mình 27 tuổi và đã làm việc được trong ngành lập trình này gần được 2 năm. Là cựu học viên lớp C0619 tại CodeGym Huế. Trước khi theo học tại CodeGym mình đã có 5 năm học chuyên ngành Điện tử viễn thông trường ĐH Khoa học Huế, và hơn 1 năm làm việc cho 1 công ty dược tại Huế. 

Khi công việc không còn là sự đam mê và động lực để bản thân cố gắng…

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông, mình có cơ hội làm việc cho một công ty dược phẩm ở bộ phận IT nhưng thiên về phần cứng, sửa chữa máy tính, làm được hơn 1 năm thì mình cảm thấy môi trường làm việc ở đây không còn phù hợp với bản thân với rất nhiều lý do. Tâm trạng dần dần tụt dốc không phanh, không có động lực nào để cố gắng cho công việc nữa, dường như từng ngày trôi qua, lặp đi lặp lại khiến mình nhận ra là bản thận thực sự đã chọn sai ngành và sai công việc. 

Từ đó, mình đã quyết định chuyển ngành chuyển nghề để tìm được một công việc mới phù hợp với bản thân mình hơn. Mình có ở nhà một thời gian ngắn để suy nghĩ về những chuyện đã qua, nghĩ về những thứ mà mình muốn làm. Cũng như sắp xếp lại mọi thứ bộn bề xung quanh. Rồi một ngày thật tình cờ mình được biết đến CodeGym Huế – hệ thống đào tạo lập trình thông qua Facebook. Lúc đó mình cũng chưa biết gì về code, chỉ là có một chút tò mò và cảm thấy rất hào hứng.

Ở CodeGym Huế có một thứ rất hay đó là ngay khi học xong các bạn được cam kết việc làm, mình chỉ biết lúc đó cái mô hình này có rất ít tại Huế. Sau khi tìm hiểu và được các bạn tuyển sinh ở đây tư vấn, giới thiệu, định hướng và giải đáp hết sức nhiệt tình thì mình đã quyết định đăng ký học tại CodeGym Huế để có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Hình ảnh tốt nghiệp của bạn Nguyễn Đức Huy cùng lớp C0619

Gia đình luôn là những người đứng sau cho mình rất nhiều động lực…

Cứ tưởng rằng gia đình sẽ là những người đầu tiền phản đối về việc mình quyết định nghỉ việc để theo đuổi một ngành nghề mới, nhưng không! Họ lắng nghe và thấu hiểu được những trăn trở trong công việc của bản thân mình và ủng hộ mình theo đuổi những dự định sắp tới, đó cũng chính là niềm động lực to lớn đối với mình.

Với những người chuyển ngành, chuyển nghề như mình, chưa biết gì về code thì luôn được các anh giảng viên và huấn luyện viên hỗ trợ rất tích cực, ngay cả buổi tối lúc học ở nhà, đều được hướng dẫn tận tình, điều này mình cảm thấy rất hài lòng.

Đặc biệt, CodeGym đào tạo theo mô hình đi học như đi làm nên chắc chắn có rất nhiều thử thách và áp lực. Do đó, trước khi vào học các bạn hãy kiên trì, phải hết sức kiên trì và cố gắng từng ngày, đừng bỏ cuộc các bạn nhé. 

Hiện tại, mình đang làm Dev tại công ty Brycen Việt Nam

Hình ảnh bạn Nguyễn Đức Huy ở công ty Brycen Việt Nam

Đây là công ty IT thứ hai mà mình làm sau khi tốt nghiệp tại CodeGym, thật may vào đây mình đã hòa nhập ngay với văn hóa và công việc ở công ty . Vì công ty luôn tạo điều kiện hỗ trợ mình trong suốt  quá trình mới bắt đầu làm việc. Tại công ty mình được thoải mái học hỏi từ các anh chị đi trước, được thử sức với những điều mới mẻ. Thêm vào đó, mình đã được rèn luyện thái độ học tập chủ động tại CodeGym Huế và giờ mình áp dụng cho các công việc hiện tại ở Công ty. Luôn tự nhủ với bản thân rằng mình phải luôn cố gắng, không ngừng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động của công ty cho thời gian tới.  

Sau khi đọc được những lời tâm sự của mình, hy vọng những bạn nào có đam mê với lập trình nhưng chưa thực hiện được thì hãy quyết tâm thực hiện dự định của mình ngay đi nhé. CodeGym thực sự là điểm đến hoàn hảo cho bạn nào có đam mê với CNTT, cho những ai đang lúng túng chưa có định hướng nào cho công việc. Chắc chắn họ sẽ đồng hành và đi cùng bạn đến những miền đất hứa rộng mở trong tương lai. Chúc các bạn thành công – xin gửi đến những đồng nghiệp tương lai.

Tham khảo thêm thông tin khoá học ở CodeGym Huế tại đây.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM