logo-codegym

Từ một chàng kỹ sư xây dựng, đi công trường lương tháng suýt soát 2 chục củ? Điều gì khiến chàng trai người Hà Tĩnh này lội dòng về Huế học lập trình? 

Lột bỏ lớp giáp xác (đồ bảo hộ) bên ngoài, trở về nhà trọ sau ngày khảo sát công trường đẫm mồ hôi, tôi lại có suy nghĩ chuyển ngành, mặc dù cuộc sống đang khấm khá đấy – Anh Hữu dõng dạc chia sẻ.

Vài hôm trước đó, chúng tôi đã nhận được tín hiệu “ÉT Ô ÉT” từ phía Anh Hữu rằng: tôi muốn chuyển ngành lập trình? CodeGym có thể hỗ trợ tôi không? 

Chào đón bạn đến với bí ẩn câu chuyện: vén rèm tâm sự thầm kín của chàng trai Hà Tĩnh đầy nhiệt huyết với nghề IT.

Mình là Trần Ngọc Hữu -sinh năm 1995, chậc ^^ vậy là cũng trạc 27 tuổi và hơn 10 năm lênh đênh rồi ấy nhỉ? Hiện mình đang làm dev tại FPT software Đà Nẵng, thật ra thì mình cũng được “mời chào” một số công ty tại Huế khá xịn, nhưng mình quyết định vào Đà Nẵng để thử sức.

 

Tạm biệt Hà Nội xô bồ – lên đồ “vô” Huế dựng cơ đồ đây

Chắc các bạn sẽ đặt một dấu chấm hỏi lớn? Tại sao mình không học luôn ở Hà Nội, hay Đà Nẵng, mà lại khăn gói về vào Huế đúng không? 

CHẠY NGAY ĐI, TRƯỚC KHI MỌI ĐIỀU DẦN TỒI TỆ HƠN …

Đến bây giờ nghĩ lại, như một giấc ngủ trưa, sau khi tìm hiểu CodeGym có đến 7 trung tâm trên toàn quốc, mình đã hạ quyết tâm vào Huế và chọn CodeGym Huế làm mục tiêu phấn đấu tiếp theo.

Thứ nhất, mình xác định theo IT vì có niềm yêu thích nho nhỏ

Thứ hai, bản thân mình cảm thấy một điều rằng, công việc cũ tuy thoải mái về đồng lương, cuộc sống phóng túng tự do, nhưng khá lao lực và đợt đó mình cũng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh không ít, mong muốn tìm một công việc ổn định và mình nhận thấy CodeGym có thể giúp mình điều đó nhanh nhất.

Thứ ba, CodeGym Huế cam kết việc làm khắp toàn quốc, nên mình nghĩ học ở Huế cơ hội khám phá vùng đất mới và học phí sẽ đỡ áp lực cho một người mê phiêu bạc như mình một chút.

 CÔNG TRƯỜNG MỒ HÔI ANH CHẲNG SỢ, CHỈ SỢ LÊN LỚP ANH “LẺ LOI”  

Trêu 1 tí cho không khí nhộn nhịp thôi, chứ thật như vậy luôn (haha) thật ra bản thân mình lúc vào CodeGym cũng “U xém 30” rồi, độ ấy mà nói đến chuyện đi làm cũng không nhạy bằng “mấy đứa trẻ trẻ” nói chi chuyện đi học, mà lại học lập trình nữa chứ, trong lớp còn có bạn 2k3, mình cũng từng tự ti về điều này nên chia sẻ thành thật với các bạn tư vấn, mình không ngại việc chuyển nghề ở độ tuổi này, nhưng cái điều khiến mình lo lắng chính là tư duy và năng lực liệu có cho phép mình đi tiếp trên con đường lập nghiệp mới với nghề lập trình này hay không? Chính nhiệt huyết và tận tâm trong câu trả lời nhận được khiến mình cảm thấy hài lòng và có động lực hơn.Hơn nữa, học ở CodeGym môi trường cũng khá năng động, có rất nhiều hoạt động mình đánh giá cao như các buổi seminar chất lượng với các chủ đề sâu sắc từ kiến thức đến kỹ năng, thậm chí có cả sân chơi để các bạn thỏa sức show năng khiếu ca hát, tấu hài, beatbox, diễn viên chẳng hạn,… làm cho các anh em học viên càng gắn bó với nhau hơn

KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ, CHỈ SỢ LÒNG KHÔNG BỀN

Tuy là tay ngang chuyển nghề, nhưng mình cũng từng học bách khoa tại Hà Nội nên tư duy logic của mình khá ổn, và được đánh giá cao, thao trường vẫn chưa vắt hết chất xám của mình. Thời gian đầu vào học ở CodeGym, mọi thứ như kiểu trên trời rơi xuống cái ầm vậy đó, đối diện với nó, tôi chẳng có gì ngoài chiếc laptop và tinh thần phấn khởi, không hề biết một thứ gì về IT hay lập trình hay dev … mọi thứ trở nên mơ hồ ngay từ những phút bắt đầu. 

Sau 2 tuần khởi động, bản thân mình cũng sốc bởi không nghĩ rằng bản thân lại có thể chống cự tốt vậy luôn, ôi nghĩ đến cảnh hoa tai hoa mắt vì phải lắng tai căng mắt nghe những thứ như sao hỏa đến vậy đó, rồi câu lệnh, rồi mã nguồn,… một điều đáng quý rằng tại CodeGym, kẹt đâu ới đó, sẽ có bụt tutor support hiện lên giúp bạn ngay, sẽ chẳng phải chơi vơi giữa cuộc đời đâu, yên tâm (haha), mà bụt ở CodeGym nó lạ lắm, có thể là chiếu cũ học viên khóa trước, cũng có thể là bạn song hành, chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau chinh chiến đồng hành chung một lý tưởng.

ĐÃ CÓ LÚC CON TIM NÀY MUỐN DỪNG LẠI… thế nhưng

Một cảnh báo lớn mình rút ra từ chính bản thân 1 người trái ngành, khó khăn chắc chắn sẽ có, không ít thì nhiều,hãy cân nhắc và nói chuyện thật kỹ với nguyện vọng của bản thân mình nhé, thời gian học ở CodeGym thật sự áp lực, có thể tạm thời mơ hồ về kiến thức chuyên môn ở giai đoạn mới tiếp cận, nhưng tinh thần phải xốc vác, phải cứng, không thì rất dễ đuối và nản chí, và đau lưng, mỏi gối tê tay đau đầu là có thật, những lúc như vậy anh em trong lớp thường bày biện đủ thứ trên trời dưới đất ra, cùng tập thể hình, dãn cơ gân cốt ( chứ thể dục nghe nhẹ nhàng quá), cùng chơi game giải trí, văn phòng có cả chiếc loa di động, thỉnh thoảng một vài ca sĩ cất lên vài bản nhạc giảm căng thẳng vậy á. 

Vượt cạn tháng đầu, bản thân mình cảm giác và được nhận xét “ăn khớp” với lập trình, đó không phải là sự may mắn hay gì cả, đó là sự cố gắng, thôi thúc mỗi ngày trong chính bản thân của mình luôn phải gác bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực và nỗ lực xây dựng sản phẩm, theo kịp lộ trình, và minh chứng là mình cũng từng leo top leaderboard của CodeGym đó nhé, đó cũng là những động lực nhỏ giúp mình vượt bão lòng thành công.

Hiện tại, mình vừa kết thúc khóa học tại CodeGym và đang đảm nhiệm vị trí dev tại FPT software Đà Nẵng với chiếc offer rực rỡ như mùa hè ở Huế và tiếp tục hành trình chinh phục các mục tiêu nguyện vọng tiếp theo.

Một cách công bằng mình nhận thấy, lượng kiến thức của CodeGym truyền tải tuy sâu nhưng vẫn cần phải học hỏi và tiếp xúc thêm rất nhiều mảng miếng của nền công nghệ khác, CodeGym giúp bạn đặt nền móng và là đòn bẩy để các anh em có thể mạnh dạn đạp ga tiếp cận ngôn ngữ mới, công nghệ mới khi Doanh nghiệp yêu cầu một cách trau chuốt và thuận tiện hơn, đặc biệt, có thể dễ thăng tiến hơn.

Cuối cùng, nếu được gửi đến các anh em các bạn có ý định chuyển ngành nghề lập trình thì mình chỉ muốn nhắn gửi đến các bạn, các anh em có ý định chuyển nghề rằng: 

NẾU ĐÃ CHỌN HÃY THEO SÁT

NẾU ĐÃ THEO, PHẢI THEO ĐẾN TẬN CÙNG

Gian nan có, khó khăn không từ bỏ, đặc biệt hãy kiên nhẫn !

Thông tin cựu học viên:

Trần Ngọc Hữu

Dev FPT software Đà Nẵng

Lớp: C0821-JAVA