logo-codegym

“Giây phút đó, mình hoàn toàn quên lãng cuộc chơi…

Tuổi 18 của mình đã nhẹ nhàng trôi qua như thế” – câu nói của nhân tố eMagazine bí ẩn hôm nay .

Như bao bạn bè cùng trang lứa, ở cái thời niên thiếu, tuổi 17-18 vẫn còn dung dăng dung dẻ, vẫn còn nằm dài trên bàn học lẩm bẩm ôn bài cũ, tiếng ve kêu ríu rít vang cả sân trường,bô lô ba la những tiếng hò hát kỷ niệm, thế mà chỉ 6 tháng trôi qua, tôi như biến thành con người khác vậy,…

 Quyết định đầu đời 

Chào mọi người, mình là Tiến, họ tên đầy đủ là Trần Quang Tiến, cựu học viên lớp  C0821-JAVA CodeGym Huế. Thật vui khi được ở đây thổ lộ những tâm tình và cả tâm huyết nghề IT của mình gửi đến các bạn trẻ có niềm yêu thích IT

 

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ 

Thời tới cản không kịp, nhận được sự ủng hộ của bố mẹ,sau khi tìm hiểu và được tư vấn kỹ tôi hành trang Quảng Bình vào Huế tìm hiểu cái nghề mà tôi có nghiên cứu sơ trước đây, gác lại sau lưng những niềm vui chưa nguội của tuổi 17-18.

 

Từ bỏ đại học sự lựa chọn và mong mỏi của bao nhiêu là bạn trẻ, kể cả sự kỳ vọng của gia đình? Liệu Tiến có từng hối hận bởi quyết định của mình không?

Mình thật sự có một chút “thèm khát” được trải qua Đại học, đời sống sinh viên như các bạn nhưng mỗi lần nghĩ đến tương lai gần và hoàn cảnh thúc giục hiện tại suy nghĩ đó lại bị dập tắt ngay lập tức. Lí do mình không chọn Đại học thật ra không phải là hoàn cảnh hay gì cả, ngành học mình nhắm đến cũng mất khoảng chừng 4-5 năm tùy khung đào tạo của trường, trước mong muốn lựa chọn một con đường nhanh hơn, rút ngắn thời gian, tiết kiệm kinh phí của một đứa xa quê như mình, mình cảm thấy lựa chọn tại CodeGym khá hợp lý và quyết tâm theo đuổi từ đó – IT nghề yêu thích.

Với cả, bản thân mình và chắc hẳn mọi người cũng đang nhìn thấy rất nhiều cử nhân đại học làm trái ngành nghề, cơ hội học ra và có việc làm của các bạn không chỉ là hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực, bằng cấp, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của doanh nghiệp hay thị trường việc làm biến động của ngành này đến ngành khác, ở đây thì mình có thể yên tâm vào đầu ra.

Tuổi 18, thuận lợi và khó khăn gì mà Tiến gặp phải khi vào CodeGym là?

Ở đâu cũng sẽ có áp lực ở đó, bất kể là việc học hay việc làm, mĩnh nghĩ vậy. Bản thân mình trước khi vào CodeGym cũng như trước đó đã có tìm hiểu nguyện vọng theo ngành này mình cũng biết ngành này áp lực khá cao so với các lĩnh vực khác, vậy mà mình cũng đuối thở oxy mấy tuần đầu thật.

Nói về thuận lợi, chắc là tuổi tác là cái đầu tiên mình cảm thấy vừa Tốt nghiệp xong 12, vẫn đang ở đà học tập và tiếp thu tốt, nên sẽ dễ tiếp thu kiến thức hơn. IT chắc chắn ít nhiều sẽ khiến bạn có phẩn nản chí, lung lay trước những bài khó nuốt, nhưng làm một việc mà bản thân có sự yêu thích trong đấy thì tất nhiên mức độ khó khăn sẽ được giảm xuống một chút, nhờ vào sự kiên trì, chịu khó mày mò đủ cách. Ở CodeGym ngoài giảng viên thì luôn có các anh tutor support nhiệt tình, tận tâm nên cứ thể chiến, khúc nào đuối thì ét ô ét, yêu thích cũng là một điểm cộng thuận lợi.

ĐÃ CHUẨN BỊ TÂM LÝ, NHƯNG QUÊN CHUẨN BỊ SALONPAS CÁC KIỂU …

Chắc đây là mặt trái của nghề nhỉ? Thật ra nói đau lưng tê tay mỏi gối không phải không có, có chứ. Việc phải ngồi máy tính liên tục và đầu óc phải luôn tỉnh táo nhảy số liên tục khiến cơ thể của bạn không tránh khỏi mỏi, tê. Nhưng, hồi đó ở CodeGym, anh em tụi mình nhiều trò lắm, mặc dù không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện cùng khai giảng cùng ngày nhập học cùng lớp và cùng bày lắm trò, một điều mình cực thích ở đây học nhưng không quá nặng nề, luôn có sự pha trò từ các bộ phận khác hoặc những buổi seminar sáng tạo cũng là lúc chính mình phải thốt lên: các anh quá tài và hài hước. Những điều đó bỗng nhiên gắn kết các anh em và việc học trở nên nhẹ áp lực hẳn ra, ít nhiều tạo một môi trường thân thiện, gắn kết, cởi mở. Bây giờ thói quen đó mình vẫn còn duy trì, ở công ty cứ đến giờ lại ngưng việc thư giãn gân cốt ^^

Mình cũng từng stress trầm cảm chứ, trong khi bạn bè vẫn đang còn đi đây đi đó, tụ tập Câu lạc bộ này nọ, cũng đăng tràn những tấm hình, album sinh viên này kia các kiểu, đời sinh viên chắc thú vị lắm? Riêng mình vẫn đang thầm lặng chế độ “đã xem” trước những cuộc chơi. 

Còn nhớ những khi ba mẹ mình gửi cục tiền vào từ quê mình, cầm tiền trên tay mình lại nghĩ bản thân hiện tại đang là 1 gánh nặng cho ba mẹ, mong muốn thật nỗ lực để có thể nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, bù đắp những tâm tư nguyện vọng sự trông chờ vào thằng con trai duy nhất của ba mẹ. 

 

Bây giờ nhìn lại, có lẽ Tiến đã bỏ lại khá xa so với phần lớn bạn bè? Bạn nghĩ sao về điều đó? 

Chưa vội nghĩ đến hai chữ thành công, nhưng mình cảm thấy HẠNH PHÚC. Hạnh phúc nhất của mình hiện tại, là làm được điều mà bạn bè, người thân nghĩ mình không thể, thành công trong mắt ba mẹ, khiến ba mẹ có thể an tâm và mỉm cười tự hào khi thấy đứa con của mình đã chinh phục được đam mê, đi trên con đường mong ước, hạnh phúc khi cảm thấy bản vượt lên chính bản thân mình.

Kiến thức học ở CodeGym đã giúp Tiến thuận gió xuôi thuyền như thế nào ở công ty?

Nhận được sự hỗ trợ từ phía sân nhà CodeGym, ngay từ những ngày đầu bảo vệ project mình đã rục rịch tiến hành làm CV và chạy thử những buổi phỏng vấn dưới sự hỗ trợ không ngưng nghỉ của đội ngũ Giảng viên giúp mình trở nên tự tin hơn trước doanh nghiệp. 

Mình cảm thấy đủ để các bạn có thể apply mạnh dạn vào các công ty với lượng kiến thức học được ở CodeGym rồi đấy, công nghệ thì luôn thay đổi, nên CodeGym đã đặt nền tảng cho những sự thay đổi đó, tức là, dù sau này bạn có apply vào công ty nào mong muốn bạn có thể đổi công nghệ chẳng hạn, thì đừng ngần ngại nhé, cứ chiến đi, kiến thức nền tảng chắc chắc giúp bạn nhiều thứ.

Nói bỏ hết thanh xuân thì cũng không đúng, vì thanh xuân của mình, giây phút này mới chính thức bắt đầu nhé, mình có cơ hội làm việc ở Hanatour Japan System Viet Nam – TP HCM công ty làm việc trực tiếp với đối tác Nhật Bản thiên hướng du lịch nên môi trường rất năng động, chuyên nghiệp và hết sức hòa đồng, kỷ luật. Ở đây mình học hỏi được khá nhiều thứ hay ho, kể cả kiến thức chuyên môn kỹ thuật lẫn kỹ năng mềm mà chỉ có đi làm mới có thể diện kiến. 

Giải nhất cuộc thi Lớp mình là số 1 

C0821-JAVA, cuộc thi ý nghĩa, tích cực, những hoạt động gắn kết học viên, thể hiện tinh thần dev đời mới, không hề khô khan by CodeGym Huế. 

“Bằng tuổi Tiến, các bạn trẻ vẫn đang còn nghĩ về giảng đường, ký túc xá và những chuyến phượt xa, bởi lẽ, ai cũng mong muốn trải qua một thanh xuân với đời sinh viên đúng chất thật chất chơi, thật ấn tượng cho đến khi chênh vênh trước ngưỡng ra trường rồi làm gì? Chạy đi chạy lại, nhảy hết ngành này sang nghề khác, rồi bao giờ các bạn mới ổn định giữa cái xu thế phát triển như vũ bão này?”

Chúng ta của hiện tại? Sống hết mình cho đam mê của tuổi trẻ, nhưng đừng lãng phí.

Thông tin cựu học viên: 

Trần Quang Tiến 

Lớp:  C0821-JAVA

Vị trí hiện tại: dev tại Hanatour Japan System Viet Nam – TP HCM