logo-codegym

Là bóng hồng duy nhất trong lớp, cảm giác nó lạ lắm.

Chào mọi người, mình là Trinh, top những cô gái đời đầu ở CodeGym Huế có mặt ở đây để kể cho các bạn nghe hành trình đến với  nghề IT của mình nó bầm dập kiểu gì và động lực nào khiến mình có thể vực dậy. 

2020 nhiều biến động, vừa Tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng – Huế và bắt đầu chuỗi những tháng ngày bươn bươn chải chải, mông lung giữa những cơ hội và sự lựa chọn theo đuổi ngành nghề nào cho tương lai. 

Có nằm mơ mĩnh cũng không dám nghĩ, mình sẽ học IT.

IT với mình chỉ là một sự tò mò tọc mạch nho nhỏ, không biết từ hồi nào, nó lại ăn vào máu. Mình cũng từng thử làm một số công việc vặt linh tinh, hăng hái tham gia tình nguyện trong đợt dịch cao trào dịch covid, làm bảo hiểm part time để kiếm thêm thu nhập,… vẫn mong muốn đi theo ngành điều dưỡng nhưng thời điểm đó, thật sự rất khó để có thể tìm được một vị trí thích hợp, cảm thấy tụt mood vì không thể tìm được lối đi riêng, mình chỉ an ủi bản thân rằng, chậc ! chắc là nghề chọn mình, còn nghề nào thì không ai nói. ( hihi)  

Gấp chiếc áo Blouse của cô Dược sĩ vào tủ trang nghiêm … mở ra những ngày tháng “mù mịt” 

Xuất phát từ việc chơi vơi tìm việc quá lớn cộng thêm áp lực phải tìm việc, có việc, làm việc thôi thúc, cũng phải thừa nhận rằng bị “hút hồn” bởi những con số của lương IT nên mình: Quyết định chuyển ngành.

Haha, suy cho cùng em cũng chỉ là con gái thôi, để theo đuổi một cái nghề mà người ta bảo chỉ con trai mới học, thì bảo sao con gái chúng tôi không đỡ nổi. 

Là nữ, nên mình được tư vấn rất kỹ càng, mình cơ bản nắm rõ ngành này đòi hỏi những gì, nhưng mà sốc quá, lượng kiến thức ở CodeGym thật sự là cả kho tàng, từ những thứ đơn giản làm quen đến những bài học thật sự thấm, thấm ở đây mình muốn nhắc đến là việc bạn phải tự học nỗ lực để tạo dựng sản phẩm cho riêng mình xuyên suốt quá trình học luôn có sự theo dõi bám sát, các buổi reviews case, báo cáo case, báo cáo project, hiring day, … 

Sự góp mặt của Doanh nghiệp trong các buổi phỏng vấn, reviews case cũng khiến mình áp lực không ít.

 

Đối với 1 cô gái, chưa nói đến tư duy, thì sức lực cũng làm sao mà bằng con trai được. Đã rất rất nhiều lần khóc than hết nấc từ chị giáo vụ đến bạn tư vấn đến Giảng viên nức nở, dần dần, nhận được những lời khuyên chân thành, trấn an bản thân và quyết định thay đổi cách học của mình, thay đổi tư duy nhận thức tất cả vấn đề về tối giản, chia nhỏ vấn đề và đi từ vấn đề nhỏ nhất đến khó nhất, cứ như thế, bình tâm cố gắng, học hỏi xung quanh, chớp mắt mình cũng “được” Tốt nghiệp đúng hạn như bao anh em khác haha.

Hiện tại mình đang công tác tại LogiGear Vietnam – chi nhánh tại Huế. Điểm cộng lớn tại CodeGym, các bạn sẽ không sợ “cu đơn” khi mình là con gái đâu nhé, ngược lại luôn được hưởng những đặc ân tốt nhất ahihi, sự chu đáo và không kém phần tâm lý của các bạn giáo vụ, nhân viên khiến mình cảm thấy không hề lạc lõng giữa môi trường nam nhi cằn cỗi đó tí nào, ngược lại rất hòa đồng, thú vị. 

Nếu được nói đến CodeGym thì mình sẽ nhắc đến 2 từ trách nhiệm, cao cả, tận tâm.

Tận tâm đào tạo, có kỷ luật, có trách nhiệm, từng rất khó khăn trong việc mình đi xin việc, đội ngũ Giảng viên đã hỗ trợ mình cực kì tâm huyết, từ việc điều chỉnh CV cốt lõi, đến huấn luyện qua những câu chuyện đưa ra những tốt & xấu để học tập.

 

Vinh dự được mời tham dự sự kiện trong vai trò là 1 khách mời, chia sẻ cùng các bạn học viên mới nè !