logo-codegym

TỪ BỎ 6 NĂM Y DƯỢC CẦN MẪN, QUYẾT TÂM THEO ĐUỔI IT

Hồi đó, nghe lương apply ngàn đô, cả trung tâm ai cũng nở mặt nở mày, mừng thay chú – sau này tôi mới nghe các anh chị kể lại lời Sếp Khoa (Giám đốc đào tạo tại CodeGym Huế hồi đó, mọi người gọi thân mật là Sếp Khoa, anh Trùm) vẫn hay trêu  tôi như thế.

Chào mọi người, mình là Huy Anh, cựu học viên CodeGym Huế cũng được gọi là kì cựu đời đầu năm 2020, câu chuyện mình mang đến hôm nay, vừa khơi lại nỗi lòng, vừa mong muốn truyền lửa cho anh em nào, có hoàn cảnh éo le như mình, mình tin vậy !

 Mình tốt nghiệp Đại học Y Dược – sau 7 năm kiên trì với ước mơ của Ba Mẹ, rào cản lớn, khó khăn nhiều khi mình quyết định quay xe sang lĩnh vực này. Mọi thứ dường như đối lập, không một ai ủng hộ quyết định táo bạo này của mình cả, 7 năm không phải là con số ngắn, cả quá trình dài như thế, ba mẹ đã rất tin tưởng và dường như trao hết niềm tin, đặt trọn kỳ vọng ở mình, chính vì thế mình đã rất cố gắng giữ quả đầu lạnh để kiên trì 7 năm hoàn thành ước mơ… của ba mẹ

Bạn bè cũng há hốc khi mình bảo: tao muốn đi học IT, đam mê của tao, cuộc đời này tao phải sống với IT thực thụ một lần.

Rào cản thứ 2 là kinh phí, lúc đấy mình chỉ mới ra trường, áp lực theo nghề 1, áp lực chuyển nghề gấp chục, nhưng áp lực gánh nặng của ba mẹ gấp ngàn.

Nhưng, không lúc này thì là lúc nào ? 

Trăm đường khó, cũng có lối đi, mình hạ quyết tâm xin phép ba mẹ, trình bày hoàn cảnh nhiệt huyết tâm tư nguyện vọng để theo học tại CodeGym, bước thêm một ải gian truân nữa trong cuộc đời của mình.

Mình sẵn sàng chịu trách nhiệm trước những con đường, hướng đi của bản thân, chỉ mong gia đình có thể tin tưởng làm “hậu phương” cho mình thêm 6 tháng.

Mặc dù là đam mê, là yêu thích, là mục tiêu là hi vọng, đi kèm đó là thành tích học tập được đánh giá tương đối ở Đại học Y dược, nhưng mình đã gặp một số khó khăn nhất định. Lập trình là một lĩnh vực rộng, nhiều kỹ thuật và khái niệm khó, trừu tượng. Đồng thời cũng là một lĩnh vực mình mới tiếp cận sâu, trước đây ở THPT chỉ dừng lại ở mức cơ bản, còn bản thân mình thì lúc đó chỉ có tập gõ code bước đầu nên cũng không tránh khỏi sự choáng ngợp trước những dòng chữ trông cứ như là kí tự thời Hi lạp cổ đại không bằng ấy…

Chương trình học dù được thiết kế tinh gọn, đáp ứng các yêu cầu làm việc trong thời điểm hiện tại của các doanh nghiệp tuy nhiên khối lượng nội dung cần thu nạp vẫn là rất lớn.

Trong một khoảng thời gian ngắn, đôi lúc có những kiến thức, kỹ thuật khiến mình cảm thấy rất mơ hồ, khó hiểu, khó ứng dụng.

Những lúc bế tắc hay gần như là “muốn bỏ của chạy lấy người” như thế, nhanh trí ét ô ét, chỉ cần bạn phát một tín hiệu nho nhỏ, đội ngũ Giảng viên, Tutor và các bạn học,anh chị khóa trước ở CodeGym đã giúp đỡ mình rất nhiều, mình đánh giá cao điều đó về tình thần tương trợ lẫn nhau. 

CGH đã giúp bạn đạt được những gì? Liệu có đáp ứng được nguyện vọng hay khát khao của bạn hay chưa?
Câu hỏi này hơi khó nhở? 

Mình chỉ muốn khẳng định rằng, CodeGym Huế đã giúp mình đạt được ước mơ trong thời gian ngắn hơn mình đặt ra.

Thứ 2, CodeGym Huế đã không khiến mình, và gia đình mình thất vọng với quyết định chọn CodeGym làm nơi ươm mầm và là bước đi đầu tiên vững vàng cho sự nghiệp. 

Mình đã tốt nghiệp tại CodeGym và quyết định Nam tiến ngay sau khi nhận được kết quả phỏng vấn cùng chiếc offer cực xịn, với tâm thế bình thản háo hức muốn trải nghiệm, khám phá.

Mình làm việc tại công ty OrangeLogic Vietnam với vai trò là Integration software engineer  với mức lương như lời đồn ban nãy ( hehee) được tầm 1 năm  thì mình quyết định comeback Huế thân thương.

Tại sao bạn quyết định trở về Huế? 

À, thật ra bản thân mình không mong muốn sẽ định cư xa nhà, vì mình vẫn còn những nghĩa vụ chưa hoàn thành, đặc biệt đối với gia đình mình, mình quyết định trở về Huế như 1 kì nghỉ ngơi, và cũng có định hướng chuyển hướng sang mảng khác về game chẳng hạn. 

Dựa trên nền tảng kiến thức tại CodeGym và kinh nghiệm chiến trường xương máu tại Sài Gòn, mình đã trở về và điều đầu tiên mình nghĩ đến là đến CodeGym Huế ( thăm văn phòng xưa ) học hỏi thỉnh giáo thêm kinh nghiệm, kiến thức trong mảng mới này từ các anh Giảng viên của trung tâm, thật vui vì luôn được chào đón một cách nhiệt tình đến vậy. 

Mình hiện tại đang làm freelancer part time, thời gian còn lại tập trung học mảng mới với quyết tâm học sâu hiểu rộng cứng tay nghề để có thể trở lại Sài Gòn vào thời gian tới, lấn sân sang mảng khác tiềm năng hơn đồng thời khai phá bản thân hơn. 

Các bạn cũng thế nhé, hãy như ngọn lửa, cháy hết mình vì đam mê. Ngọn lửa bắt đầu từ tia lửa nên chỉ cần bạn có 1 tia lửa đam mê, chọn một môi trường tạo động cơ thật tốt, ngọn lửa ấy sẽ bùng cháy không ngừng.

Họ và tên: Lê Quang Huy Anh 

Lớp: C0920G2

Vị trí đang làm:

Tại TP Hồ Chí Minh: Integration software engineer tại OrangeLogic Vietnam

Hiện nay:(Huế)  freelancer , chuyển hướng mảng game.