logo-codegym

Chào tháng 5, tháng của những người trẻ nhiệt huyết và tháng của những kỳ thi cuối kỳ của các cô cậu học trò, đặc biệt hơn cho các bạn cuối cấp phải lựa chọn định hướng cho bản thân. Hôm nay, hãy cùng CodeGym Huế gặp gỡ và trò chuyện với cô bạn Hồ Thuận (Sinh năm 2003) – Cựu sinh viên tốt nghiệp khóa 2021 để xem mùa hè năm đó bạn đã lựa chọn lối đi nào cho bản thân.

( Hồ Thị Thuận: cô gái duy nhất của lớp trong ngày khai giảng )

Coder Profile:

  • Họ và tên: Hồ Thị Thuận
  • Sinh năm: 2003
  • Cựu sinh viên: lớp CGH0921
  • Công việc hiện tại: Web Developer tại công ty FPT Software Đà Nẵng

Quan niệm và cái nhìn của xã hội càng ngày càng thay đổi, định kiến “con gái học IT” đã dần được thay thế. Nhiều bạn nữ có đam mê và sở thích với Công nghệ thông tin (CNTT) đã tự tin hơn, dám nghĩ dám làm, và Hồ Thuận là một trong những cô bạn như thế. Được biết, ở thời điểm tốt nghiệp THPT, cô nàng được 1 người thân từng là học viên CodeGym Huế đã tốt nghiệp và đi làm giới thiệu vào học CodeGym Huế.

Dù có trăm ngàn lời khuyên từ thầy cô bạn bè rằng con gái học CNTT sẽ vất vả lắm nhưng cô bạn Hồ Thuận vững nhất nhất theo đuổi chỉ vì: “Em đam mê làm việc với máy tính và khám phá công nghệ. Bỏ qua tất cả, em quyết tâm theo học”, Hồ Thuận tâm sự.

Trong quá trình học, theo cô bạn, khó khăn duy nhất chủ yếu nằm ở mặt tinh thần. Ngày mới khai giảng, khi bước vào lớp chỉ có mình là nữ, Thuận có đôi chút “ngộp”, nhưng dần dần sự thân thiện, quan tâm của các bạn cùng giảng viên cũng làm vơi bớt phần nào.

Nhìn vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng mấy ai biết được Thuận lại là cô gái rất mạnh mẽ và quyết đoán. Quan niệm của Thuận, nữ coder chỉ được giao những phần việc đơn giản thay vì các bài toán khó, phức tạp như nam giới là không công bằng. “Vào thời điểm em học thì có rất ít Developer là nữ, nên không phải ai cũng quen với hình ảnh các bạn gái ngồi máy tính code, mọi người vẫn giữ suy nghĩ: “Con gái làm IT thì sao làm được việc này, việc kia?”

“Nhưng khi đã đi làm được 1 thời gian, em thấy những định kiến khi xưa dần biến mất và môi trường làm việc bây giờ bình đẳng hơn rất nhiều. Các bạn nữ được tôn trọng hơn và được trao những cơ hội sòng phẳng. Có những thời điểm dự án nhiều, em toàn về đến trọ lúc nửa đêm nhưng vẫn rất vui vì làm những việc mình thích”, Thuận bộc bạch.

Cô bạn Hồ Thuận rạng rỡ cùng mọi người trong ngày Tốt nghiệp. Để dành một lời khuyên cho tất cả những bạn nữ sẽ và đang theo đuổi ngành Lập trình nói riêng và Công nghệ thông tin nói chung, cô gái sinh năm 2003 chia sẻ rằng: “Hãy cứ dấn thân và đừng ngại bày tỏ những ý kiến và nguyện vọng của mình.”

Giờ đây, khi đã trở thành một Lập trình viên tại công ty FPT Software Đà Nẵng, được làm công việc mà mình hằng mơ ước, Hồ Thuận vẫn luôn thầm nghĩ mình thực sự lựa chọn đúng khi học ở CodeGym Huế, môi trường hiện đại, giảng viên nhiệt huyết, gần gũi.

Bạn Thuận cùng đồng nghiệp tại công ty ( từ trái sang hàng đầu thứ 2)

Ba năm cấp ba thực ra là khoảng thời gian rất đơn giản, chính là nuôi mộng ước, cháy cùng đam mê,
Đừng để tuột mất ước mơ hay khát vọng của bạn. Vì nếu điều đó xảy ra, bạn có thể vẫn tồn tại nhưng bạn đã ngừng sống mất rồi.
Cũng như viêc làm bạn cùng chiếc máy tính, còn thở là còn gỡ BUG... 
Đây cũng là câu nói mà Thuận luôn tâm đắc, chúc cho tất cả các bạn đang còn những vấn vương lo lắng về việc theo đuổi ngành nghề lập trình, hãy xem nó là ước mơ, hãy làm mọi thứ để biến ước mơ thành hiện thực, nhé !

Chúc cho Hồ Thuận sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và tự tin trên con đường mình đã chọn! CodeGym Huế luôn đồng hành cùng bạn.