logo-codegym

TỪ BỎ MÁY MAY – TUỔI TRẺ THÀNH CÔNG XÂY DỰNG ƯỚC MƠ VỚI MÁY TÍNH 

Cũng đã từng đi sớm về khuya, gắn bó với nhà máy may dệt gần 2 năm ròng, quãng thời gian mà bản thân sống nhưng không tồn tại, bởi lẽ thành thật chia sẻ với các bạn, bụi đường sao bằng bụi nhà máy, đời sống công nhân chưa bao giờ dễ dàng.

Chào các bạn, mình là Đặng Minh Sang, cựu học viên khóa C0522K1. Một vài dòng tâm sự mỏng muốn gửi đến các bạn trẻ, mình nghĩ, có không ít các bạn như cũng như mình, cũng mong muốn thôi thúc hàng ngày, rằng phải tìm kiếm một cơ hội tốt, một công việc tốt hơn, có triển vọng phát triển trong tương lai.

Bản thân mình cũng có một chút thích vọc máy tính từ cấp 3, chỉ là con đường mình chọn không được như ý muốn, tốt nghiệp cấp 3, mình làm việc ở 1 nhà máy may gần nhà, tiện đi lại nhưng không tiện cho tương lai, hì.

Bởi môi trường làm việc của công nhân tuy ổn định, nhưng khá chặt nề nếp, lương bổng công nhân chỉ ở mức cơ bản, tích lũy kinh nghiệm lâu năm mới có khả năng “lên bậc”, tiếng ồn của máy móc lấn át tiếng nói của tuổi trẻ.

Mình biết đến CodeGym Huế trong 1 lần tình cờ lướt facebook thôi, trước đó cũng có ông anh nói về mảng này,  nó càng thúc đẩy cái sự tò mò yêu thích hồi đó của mình, cũng sau 1 thời gian tự tìm hiểu, đôi co với những suy nghĩ liệu có nên chuyển nghề hay không?  

Tháng 05 năm 2022, bỏ lại sau lưng những ý định khác, mình hạ quyết tâm chóng vánh và lên xe.

Xin khẳng định với các bạn rằng con đường trở thành lập trình viên không hề dễ dàng, nhưng nói đi cũng phải vòng lại, vạn sự khởi đầu nan, muốn chinh phục đỉnh núi cũng nhiều ít trầy da tróc vảy trên sườn đồi dăm ba lần là chuyện không thể tránh khỏi, nghề lập trình này cũng vậy đó. Ahi

Ban đầu cũng rụt rè sợ hãi đủ thử trên đời đó, ngại giao tiếp, lượng kiến thức lớn, dung nạp mỗi ngày, mình còn không dám nghỉ 1 buổi nào, hụt mất kiến thức hôm đó, sợ rằng bài tập hôm đó không thể hoàn thành.

Nhưng qua 2 tuần học, thì đâu cũng vào đó, các anh em trong lớp cũng nhanh chóng bắt chuyện, cùng nhau học tập, đúng kiểu đoàn kết là sức mạnh, tụi mình học ngày cày thêm đêm, chỗ nào không hiểu hỏi liền các anh giảng viên, tinh thần này cuốn mình theo lối học tập chủ động, mình thích môi trường này. 

Điều mình thích nhất ở CodeGym, thứ nhất là môi trường học tập, lành mạnh, có học có chơi, có nề có nếp, có tính kỷ luật như người đi làm, nhìn rất khuôn khổ nhưng thật ra khá thoải mái nếu chúng ta tuân thủ và sử dụng đúng quỹ thời gian của mình trong suốt quá trình học tập tại đây, thí dụ, vẫn có giờ giải lao, anh em túm tụm thể dục thể thao, còn có mấy trò rất độc và lạ =)))) các buổi seminar trong truyền thuyết mang đến rất nhiều sắc màu khác nhau, cả về văn hóa, lịch sử, về kinh nghiệm học tập hay những chủ đề giải trí được đưa vào 30-60 phút, những lúc đó, mình cảm nhận được rằng, ở đây, bọn mình là 1 gia đình, là anh em với nhau, một môi trường thật khó có thể tìm được ở đâu khác.

Và cái thứ 2 không gì khác chính là việc phải thi hết module và báo cáo case study, nỗi khiếp sợ không của riêng mình, các bạn phải học phần nào, chắc luôn phần đó, kiến thức phần đầu vững thật vững, thì phần tiếp theo bạn mới bắt sóng kịp tiến độ bài học, bằng việc bạn phải trải qua các bài thi lý thuyết và thi thực hành mỗi module.

Năm tháng tại CodeGym giúp mình học được rất nhiều thứ từ kiến thức đến kỹ năng làm việc và cả kỹ năng mềm ngoài đời sống. 

Mình đã từng đắn đo giữa nhiều sự lựa chọn khi lột xác khỏi lớp bụi vải nhà máy, thế nhưng, mình chọn cái bắt tay với nghề lập trình, chọn CodeGym Huế để gửi gắm ước mơ cháy bỏng, mình nghĩ, mình không có gì ngoài tuổi trẻ đam mê và tinh thần luôn học hỏi, mình không ngại những va chạm, những khó khăn của ngành nghề như phải OT liên tục, phải ngồi máy tính nhiều giờ, … nếu tuổi trẻ không cố gắng sao dám nói chuyện tương lai xa vời.

Tốt nghiệp CodeGym, với sự hỗ trợ tận tâm của đội ngũ CodeGym cùng tinh thần trẻ quyết chiến của bản thân, mình đậu phỏng vấn và vào làm việc tại FPT software Quy Nhơn.  Dù đôi lúc cũng có khó khăn nhưng với những kỹ năng và kiến thức học được ở CodeGym mọi thứ đều suôn sẻ. 

Nếu được gửi gắm 1 câu nói truyền tải động lực đến tất cả các bạn trẻ, có thể có ngữ cảnh như mình hoặc, sắp phải lựa chọn bất kì con đường nào đó: 

                                      “Hoàn thành tốt hơn hoàn hảo”

Bởi với mình, cuộc sống này không ai là hoàn hảo 100% cả, ai cũng sẽ có góc khuất, cũng sẽ có thế mạnh và điểm yếu, cũng giống như việc code của thiên tài và code của bạn, code nào mà chẳng dính BUG đôi lần. Chúng ta cố gắng hoàn thành thật tốt bài học hôm nay, nắm thật chắc kiến thức, xử lí nốt BUG chạy được của ngày hôm nay, đó là cả 1 quá trình, mỗi ngày như thế, bạn chắc chắn sẽ chinh phục được ngọn núi trong lòng mình sớm thôi.

Thông tin cựu học viên:  

  • Họ và tên: Đặng Minh Sang 
  • Khóa: C0522K1 
  • Sinh nhật: 15-10-2000
  • Hiện đang làm dev tại FPT software Quy Nhơn