logo-codegym

“Với em được học và làm với điều mình thích chẳng có gì tuyệt vời hơn nữa!”

Nói chuyện với Lý vào một ngày hè oi bức tại Huế, chàng trai trẻ sinh năm 2000 tiếp thêm cho tôi nhiều năng lượng mới, tuổi trẻ và nhiệt huyết hơn bao giờ hết. Lý nói rằng “ Điểm yếu lớn nhất của chúng ta nằm ở việc bỏ cuộc. Cách chắc chắn nhất để thành công là luôn luôn thử thêm một lần nữa”. Giờ đây để nói thành công vang dội thì chưa thực sự đã thành công, nhưng em làm được điều mình thích, mọi sự cố gắng và hành trình em đang đi đều đã được bản thân em và gia đình công nhận, công việc hiện tại chính là động lực duy nhất để em cố gắng từng ngày.

Câu chuyện tuần này cùng CodeGym Huế và Hồ Lý chàng trai trẻ sinh năm 2000 với nhiều dự định còn dang dở, sau cùng đã tìm ra được niềm đam mê mà từ lâu bản thân mình đã vô tình quên lãng đi. Hồ Lý – Cựu học viên lớp C0222H1 tốt nghiệp khóa 2022, để xem cơ duyên nào của bạn đến nghề Lập trình viên nhé!

Tôi hỏi Lý sao ngày ấy em lựa chọn chuyển hướng sang mảng Lập trình viên, trong khi bản thân em đang theo học một ngành nghề khác, hoàn toàn không liên quan đến Lập trình?

Lý ngập ngừng chừng 10s cười nhẹ rồi nói: “ chỉ vì “mê” quá chị à, cái gọi là đam mê thì khó lòng giải thích được lắm”. Tiếp xúc với Hồ Lý từ những ngày đầu tiên bước đến văn phòng CodeGym Huế tìm hiểu khóa học và đăng ký nhập học, Lý rất ít nói là một người đơn giản, nhưng rất hòa đồng với mọi người trong lớp, không chối từ bất kỳ hoạt động nào diễn ra tại CodeGym Huế. “Đam mê về Công nghệ thông tin, lại không có hứng thú với ngành học hiện tại thiên về mảng Điện tử, từ phía gia đình em nhận được định hướng rõ ràng từ anh trai, nên em không bỏ lỡ cơ hội và tìm hiểu ngay về khóa học tại CodeGym Huế, sau phút mốt thì em đăng ký tham gia học luôn và theo nghề cho đến nay” Hồ Lý chia sẻ. 

Khó khăn chồng chất khó khăn, thời gian đầu vì chưa quen với việc học nên bản thân Lý cũng khá căng thẳng, lượng kiến thức và bài tập khá lớn nhưng cần phải hoàn thành và đảm bảo tiến độ học tập, nên bản thân cậu ấy ngoài thời gian học ở trên lớp về nhà phải dành nhiều thời gian học và ôn luyện thêm. Lý chia sẻ thêm “ Học lập trình là động lực chính của em, được học cái mình thích nơi mình có thể tự tin thể hiện được tất cả nên em thấy rất hạnh phúc, tự dặn lòng không được từ bỏ dù có gặp khó khăn như thế nào” 

Bên cạnh Hồ Lý là những đồng đội chất lừ luôn đồng hành và hỗ trợ Lý trong suốt quá trình học nên mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Không biết từ lúc nào CodeGym Huế đã trở thành ngôi nhà thứ 2, cũng là nơi cất giữ nhiều kỉ niệm của cậu.

Giờ đây, chàng trai trẻ của chúng tôi đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều khi đã là nhân viên của Công Ty Brycen Việt Nam – Chi Nhánh Huế được làm công việc đúng với đam mê, và sở thích của cậu. Lý tâm sự thêm với tôi: “ Hiện tại thì công việc của mình cũng khá ổn định, dù ngồi rất nhiều sẽ cũng hơi đau lưng nha mọi người .Mình không nghĩ việc bỏ ngang để theo lập trình là một quyết định đúng đắn nhưng đối với riêng mình, mình cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với hiện tại và cả tương lai phía trước của mình nữa”. Qua đây em cũng rất cảm ơn “CodeGym Huế” vì đã là một phần giúp mình có được ngày hôm nay.

“ Thời gian của mỗi chúng ta có hạn, vì thế đừng dùng nó để sống một cuộc đời của ai khác” Câu nói mà Hồ Lý đã dùng làm kim chỉ nam trong suốt quá trình học và trong cuộc sống. Các bạn trẻ ơi, đừng bỏ cuộc ! Đứng ngại bước về phía trước, con đường cũng sẽ có nhiều chông gai mà, tự tin làm điều mình thích thử điều mình muốn nhé…

Kết thúc buổi trò chuyện cùng Hồ Lý, tôi cũng cho mình thêm nhiều động lực hơn và hiểu hơn về cậu bạn này. Mong rằng với những lời động viên và câu chuyện của Hồ Lý sẽ chạm tới các bạn trẻ đang thực hiện niềm ước mơ còn dang dở nhé! Chúc em Hồ Lý có nhiều sức khỏe để vượt qua nhiều sóng gió phía trước, chúc cho ngọn lửa yêu nghề của em sẽ còn mãi em nhé !

Coder profile:

  • Họ và tên: Hồ Lý
  • Sinh năm : 2000
  • Cựu học viên lớp: C0222H1
  • Công việc hiện tại: Web Developer tại công ty Brycen Việt Nam – Chi nhánh Huế