Trang chủ » Blog » [BLOG CỰU HỌC VIÊN] NGUYỄN VĂN BÔN, CỰU HỌC VIÊN KHÓA C0719

[BLOG CỰU HỌC VIÊN] NGUYỄN VĂN BÔN, CỰU HỌC VIÊN KHÓA C0719

bởi Admin | 08:28 | Blog

Mình là Nguyễn Văn Bôn, cựu học viên khóa C0719 lớp .NET core tại CodeGym Huế. Trước khi theo học tại CodeGym, mình từng là giáo viên dạy tiếng Nhật và là nhân viên xử lý hồ sơ du học cho một Trung tâm tư vấn Du học ở Huế nên có thể nói mình hoàn toàn không biết gì về ngành Công nghệ thông tin (CNTT).

Lý do khiến mình quyết tâm từ bỏ công việc này để chuyển sang học CNTT bởi lẽ mình cảm thấy công việc về mảng du học của mình cơ hội thăng tiến khá thấp, khó có thể phát huy được hết kiến thức ngôn ngữ Nhật mà bản thân đang có. Bên cạnh đó, công việc và thu nhập cũng không được như bản thân mình mong đợi. Trong thời gian công việc mất ổn định, mình đã suy nghĩ rất nhiều, cũng tìm thêm nghề mới để thử sức. Và cũng sau nhiều lần tìm hiểu ở trên mạng, xem xét chương trình đào tạo cũng như chính sách cam kết việc làm đồng thời hỏi han, tham khảo thêm ý kiến từ người quen về CodeGym Huế, mình đã quyết định chính thức về với ngôi nhà CodeGym để học tập và quyết tâm theo đuổi, chuyển sang lĩnh vực lập trình để phát triển tương lai.

Lúc đấy mình học khóa Part-time nên thời gian đầu cũng chưa thấy áp lực lắm. Sau khoảng thời gian 3 tháng đầu học tại CodeGym mình cảm thấy ở đây môi trường học rất vui vẻ, chuyên nghiệp và hoà đồng. Ngoài ra, CodeGym cũng tổ chức khá nhiều hoạt động như seminar, sinh nhật, teambuilding… đã giúp mình trau dồi thêm các kỹ năng mềm trong quá trình học tập. Mình thực sự đánh giá cao về đội ngũ nhân viên và giảng viên của CodeGym Huế, ở đây có những con người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

Hiện tại công việc của mình là Product Owner hay được gọi là PO là một một thành viên trong Scrum Team của công ty DEHA SoftWare- Chi nhánh Huế. Công việc chủ yếu của mình là liên hệ, giao tiếp khách hàng người Nhật đồng thời quản lý dự án, thay mặt công ty nhận dự án và chịu trách nhiệm về dự án đó đồng thời truyền đạt mong muốn, phương án của khách hàng đến với team phát triển và ngược lại. Dù đôi lúc cũng có khó khăn nhưng với những kỹ năng và kiến thức học được ở CodeGym mọi thứ đều suôn sẻ. 

À, mình cũng muốn chia sẻ với các bạn điều này, nếu bản thân bạn đã có nền tảng tốt về ngôn ngữ Nhật thì đừng ngần ngại tìm hiểu thêm về lập trình để trở thành “Cực phẩm” trong ngành CNTT. Nhưng để nhận được offer cao từ các doanh nghiệp thì các bạn cần có một thái độ, kỹ năng tốt đồng thời cần nắm rõ các kiến thức đã được học ở CodeGym và cần có khả năng teamwork tốt. 

Cảm ơn CodeGym vì đã là nơi định hướng, đồng hành cùng bản thân mình trong những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp của một người lập trình viên! 

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM