Lập trình web với Python
Khai phá tiềm năng – Làm chủ công nghệ
(Dành cho học sinh từ 13-17 tuổi tại Quảng Trị)
HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM TRỞ THÀNH XU HƯỚNG TRÊN TOÀN CẦU
Trong thời đại số, kỷ nguyên của robot và trí tuệ nhân tạo, công nghệ và lập trình khẳng định vị thế, trở thành ngôn ngữ chung của nhân loại.
Lập trình đang được phổ cập từ bậc tiểu học
100 triệu học sinh biết lập trình trên toàn cầu
Lập trình đang trở thành một thứ “ngoại ngữ” tại Việt Nam
VÌ SAO HỌC SINH NÊN HỌC LẬP TRÌNH TỪ SỚM?
Tư duy logic trong lập trình giúp học sinh vận dụng, học tốt hơn các môn tự nhiên (Toán, Lý, Hóa…) Đồng thời, nâng cao các kỹ năng khác như: tiếng Anh, tư duy máy tính, phản biện, giao tiếp, cộng tác…
Lập trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất thế kỷ 21 với nhu cầu tuyển dụng và cơ hội thăng tiến cao. Học lập trình từ sớm tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Rèn luyện những đức tính không thể có ngay từ khi sinh ra, mà học sinh cần được trau dồi qua quá trình học tập, thử thách.
Có kiến thức về công nghệ, chủ động tránh tác hại tiêu cực khi sử dụng điện thoại, máy tính, trò chơi bừa bãi; tránh bị lừa đảo…
LỢI THẾ KHI ÁP DỤNG MÔ HÌNH ĐẢO NGƯỢC TẠI CODEGYM
Chương trình đào tạo bài bản, hiện đại
Phát triển kỹ năng toàn diện
Có sản phẩm hoàn thiện sau khóa học
Đội ngũ giảng viên tâm huyết, hỗ trợ 24/7
Được cấp chứng chỉ từ CodeGym
Nội dung chương trình
Module 1: Lập trình căn bản với Python
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Ngôn ngữ lập trình Python
- Kiểu dữ liệu, biến và toán tử
- Cấu trúc điều kiện
- Cấu trúc lặp
- Khai báo và sử dụng hàm
- Thao tác nhập và xuất
Module 2: Thiết kế giao diện web
- Nội dung của chủ đề bao gồm:
- HTML
- CSS và CSS framework
- Các bố cục website
- Màu sắc
- Font chữ
Module 3: Cơ sở dữ liệu
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Cơ sở dữ liệu
- Thiết kế cơ sở dữ liệu
- Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu
- Câu lệnh truy vấn
- Các câu lệnh thao tác với dữ liệu
Module 4 | Lập trình web với Python
Kết thúc chủ đề này, học sinh có thể sử dụng Python để tự phát triển được các ứng dụng web hoàn chỉnh cả giao diện và cơ sở dữ liệu.
Nội dung của chủ đề bao gồm:
- Tạo website bằng Python
- Kết nối với cơ sở dữ liệu
- Giao tiếp giữa trình duyệt với server
- Quản lý người dùng và bảo mật
- Phát triển ứng dụng thư viện
Module 5 | Dự án
Thông qua quá trình làm dự án, học sinh không những rèn luyện những kỹ năng lập trình đã được học mà còn rèn luyện kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng giao tiếp và cộng tác nhóm, kỹ năng trình bày ý tưởng của mình một cách tự tin.
Một số chủ đề dự án học sinh có thể phát triển:
- Website thương mại điện tử
- Website tin tức
- Website âm nhạc giải trí
- Website chia sẻ video
- Website chia sẻ kiến thức
- Website chia sẻ sách
- …
Lịch học
1 buổi/tuần; 2 giờ/buổi
Địa điểm
Đối tượng
(từ 13 đến 17 tuổi)
LỘ TRÌNH HỌC TẬP
Học sinh chưa có kiến thức nền tảng lập trình, bắt đầu khám phá từ con số 0.
Xây dựng được các sản phẩm game cơ bản:
● Game đánh cờ ca-rô
● Game Rắn săn mồi…
● Các ứng dụng tính toán và hỗ trợ học tập, quản lý đơn giản
Xây dựng được các ứng dụng:
● Tính toán, hỗ trợ học tập (từ điển, máy tính, ứng dụng tra cứu,..)
● Quản lý thông tin (tài chính, quản lý sách/thư viện,…)
● Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo
Học sinh có đủ năng lực để theo học các khóa lập trình chuyên nghiệp các mảng:
● Lập trình web/mobile
● Lập trình Game
● Phân tích dữ liệu,…