[BLOG CỰU HỌC VIÊN] CHÂU THỊ HỒNG THANH, CỰU HỌC VIÊN LỚP PHP C0420

Th5 18, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Đánh đổi 4 năm học và tấm bằng Y Dược để trở thành lập trình viên liệu có đáng?

Sau 4 năm theo đuổi nghề Y Dược, đến lúc cầm trên tay tấm bằng Đại học ngành này, bạn Châu Thị Hồng Thanh lại có một quyết định táo bạo, đó là chuyển đổi sang nghề lập trình viên.

Hãy cùng CodeGym Huế lắng nghe những tâm sự của bạn Hồng Thanh nhé!

Vẫn không thể tin được cái ngày mà mình quyết định theo học lập trình tại CodeGym Huế. Bước vào lớp, trước mặt toàn là các bạn nam! Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng cũng không khỏi “shock”. Vì trước đó mình học Điều Dưỡng mà, lớp 90% là con gái, giờ thì ngược lại rồi.

Mình là Châu Thị Hồng Thanh, cựu học viên của lớp PHP C0420 tại CodeGym. Trước khi theo đuổi nghề lập trình, mình đã từng tốt nghiệp ngành Điều Dưỡng tại ĐH Y Dược Huế, trải qua 4 năm học và gắn bó với nghề y.

Mọi thứ đến với mình thật chóng vánh…

Đó là giai đoạn mà bản thân mình còn đang chênh vênh trước nhiều hướng đi khác nhau. Việc quyết định học lập trình tại CodeGym diễn ra rất nhanh, dường như người thân xung quanh vẫn chưa ủng hộ khi mình lựa chọn chuyển ngành. Bởi lẽ là một sinh viên y, mọi người hầu hết đều có suy nghĩ rằng đây là công việc ổn định, phù hợp với một bạn nữ như mình. Nhưng thực tế sau khi thực tập và đi làm được một vài tháng, cảm xúc của mình là chán! Đây không phải công việc mà mình muốn gắn bó và theo đuổi!

Trong khoảng thời gian đó, mình cũng đã học tiếng Nhật, làm hồ sơ đi Nhật với hy vọng tìm được một hướng đi mới mẻ hơn, nhiều cơ hội được học hỏi hơn. Nhưng rồi đại dịch Covid-19 bùng lên phá hủy mọi kế hoạch.

Có lẽ, đây mới là lúc mình bị xuống tinh thần và chênh vênh nhất…

Nhưng khi một cánh cửa khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra….

Mình tìm hiểu về lập trình và biết đến CodeGym Huế qua một người bạn đang làm IT, cũng cực kì thích thú và thấy IT đang rất hot nên mình quyết định chuyển ngành luôn.Học tại CodeGym mình được mọi người rất quan tâm, chỉ bảo tận tình đến mức làm cho mình trở thành cô gái mít ướt,và đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất khi học tại đây. Giờ đây mọi thứ đều trở thành những kỉ niệm khó quên.

Coding Bootcamp là mô hình được đào tạo tại CodeGym, sau 5 tháng cam kết có việc làm 100%, vừa đúng với nhu cầu mà mình mong muốn và tìm kiếm từ trước đến nay.Có một sự thật là, học ở CodeGym (theo bản thân mình cảm nhận) còn vất vả hơn cả hồi mình là sinh viên ngành Y nữa chứ. Học liên tục 8 tiếng/ngày, căng thẳng, học và làm việc liên tục ngay cả khi ở nhà, có nhiều đêm phải thức liên tục đến sáng để hoàn thành case study kết thúc mỗi module (kỳ học) để chuẩn bị thuyết trình trước giảng viên và các bạn về sản phẩm mà mình làm.

Giờ nghĩ lại đã có những lúc mà bản thân cảm thấy khó khăn và chán nản nhưng không hiểu sao mình đã vượt qua hết,CodeGym đã làm cho bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều, và đến thời điểm này việc lựa chọn chuyển ngành là điều mình cảm thấy hoàn toàn không hối tiếc.

4 năm theo đuổi với nghề Điều Dưỡng…

Mình đã dành 4 năm để theo học ngành Y Dược tại Huế, nhiều người bạn đã hỏi mình có hối hận hay cảm thấy phí phạm vì đã không tìm được đúng hướng sau năm qua hay không? Bản thân mình cảm thấy không hối tiếc điều gì cả, vì đã được học và gắn bó với trường ĐH Y Dược Huế là điều mà trước đó mình đã phải nỗ lực rất nhiều mới thực hiện được. Giờ đây bản thân mình đã có được những kiến thức và kỹ năng về ngành Điều Dưỡng có thể phục vụ được bản thân và gia đình mình cũng là một điều rất may mắn.

Hiện tại mình đang làm QA (Quality Assurance) tại Công ty Deha Software Huế…

Mình cảm thấy rất may mắn khi được làm việc tại công ty, được làm việc với những anh chị đồng nghiệp luôn hoà đồng và giúp đỡ mình rất tận tình khi mình mới vào làm. Tại công ty mình được thoải mái học tập để nâng cao tay nghề, được thử sức với những điều mới mẻ, mình đã học được thái độ học tập chủ động tại CodeGym Huế và giờ mình đã chủ động học hỏi và làm việc trong mọi việc ở Công ty. Mình cảm thấy hài lòng với tất cả,đó cũng chính là điều mà mình muốn gắn bó và cống hiến nhiều hơn với Công ty Deha Software Huế trong thời gian tới.

Đợt này mình thấy tình hình dịch Covid 19 đang diễn ra rất nóng ở các nước trên thế giới, Việt Nam mình cũng không ngoại lệ, lúc trước mình đã có dự định đi Nhật nhưng vì dịch bùng nên mọi thứ dừng lại luôn. Có câu nói này hình như đang là trend của giới trẻ hiện nay “Dịch rồi mà sao còn” thôi thì nếu ai có dự định đi nước ngoài để lập nghiệp thì có thể cân nhắc thêm về khóa học lập trình của CodeGym chắc chắn sẽ định hướng cho bạn một nghề nghiệp ổn định, vững vàng hơn trong đợt bùng nổ thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mình đã làm được, bạn sẽ làm được chúc các bạn thành công.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY 

0234 629 1888

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

14 + 11 =