[BLOG CỰU HỌC VIÊN] HUỲNH THẢO NGUYÊN – CỰU HỌC VIÊN C0220

Th5 25, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Mình là Huỳnh Thảo Nguyên, lúc ngồi viết bài này thì mình đã tròn 27 tuổi và cũng đã đi làm được gần 1 năm. À, mình là cựu học viên khóa .NET Core 4 tháng tại CodeGym Huế, cụ thể là lớp C0220.

Hiện tại thì mình đang làm việc cho công ty outsource Brycen Huế. Đối với mình thì một đứa mới tốt nghiệp trong thời gian ngắn thì làm outsource sẽ tốt hơn so với product và startup. Vì mình sẽ có thời gian để nghiền ngẫm các kiến thức mà mình đã học, và cũng được thực hành nhiều nữa. 

Mình cũng giống như một bộ phận giới trẻ lúc đó. Học hết cấp 3 thì đi theo định hướng của gia đình và bạn bè đăng ký nguyện vọng thi vào một trường Đại học, mình học chuyên ngành kiến trúc của đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Nhưng mà nhiều sự kiện diễn ra khiến mình không thể tốt nghiệp được. Mình cũng nhận ra những mảng tối trong ngành mà bản thân không chấp nhận được nên đã bỏ học. Lúc đó là năm cuối, gia đình mình đã phản đối kịch liệt lắm.Sau khi bỏ học thì mình đi trải nghiệm các công việc bán thời gian 1 năm, thấy nản quá nên cũng dừng lại. Mình nhận ra công việc bán thời gian chẳng gì hơn là sự bóc lột lao động, họ sẵn sàng đuổi bạn đi bất kể lúc nào. Sau đó minh dành 1 năm làm đồ án thuê cho các bạn sinh viên đang học, cơ mà thấy cứ tội lỗi thế nào ấy, cứ day dứt trong người suốt. Thế là mình về nhà, lao đầu vào đọc sách cho quên đi chán chường. Cũng may mắn tìm được vài công thức kiếm tiền. Tiền thì cũng kiếm được kha khá, lúc đó mình còn nghĩ tới chuyện khởi nghiệp cơ. Rồi một ngày, ba của mình mới nói là: “Này con trai, trước sau gì rồi con cũng về với cát bụi, sao không sống một cuộc đời mà mình có thể tự hào?”. Đó là 9 tháng cãi vã đó các bạn. Các vấn đề được đưa ra như là: Giới hạn của đồng tiền, đạo đức của con người, ý nghĩa của cuộc sống? Đó là một khoảng thời gian đầy mệt mỏi, cơ mà mình biết là ba mình muốn mình sống một cuộc đời nhiều màu sắc hơn. Thế là mình thay đổi.

Mình đã tìm hiểu và tham gia các buổi tư vấn hướng nghiệp, giá gần 9 triệu đồng, khá là chua. Ở đó họ đánh giá tính cách, năng lực, rồi giới thiệu các công việc phù hợp với mình. Lúc này thì mình đã lựa chọn được 10 nghề có vẻ là phù hợp. Thế là, mình lại tiếp tục tìm kiếm các ngành nghề mà bản thân cảm thấy phù hợp qua các trang trên facebook để tìm hiểu, và mình cũng nhận được nhiều bạn tư vấn tuyển sinh của các ngành nghề đó liên hệ với mình, CodeGym là một trong số đó. Mình dành thêm 6 tháng nữa để làm 3 việc: Kiếm tiền, tìm hiểu trước ngành học và so sánh các ngành khác nhau để lựa chọn.

Tới tháng 2/2020 thì mình đã quyết định theo học tại CodeGym Huế.

Với mình thì một nơi đáng để học là nơi tập trung đủ 4 yếu tố: Môi trường tốt, Thầy tốt, Sân chơi tốt, Bạn bè tốt. Và CodeGym là một nơi như vậy. 

Mình có lời khuyên nhỏ dành cho các bạn sắp đăng ký học ở CodeGym rằng: Bạn nên đọc kỹ bài học cách học và áp dụng nó vào quá trình học của mình. Bạn sẽ gặp rắc rối trong quỹ thời gian, lúc đó hãy lập kế hoạch ưu tiên cho từng công việc mà mình sẽ hoàn thành trong tuần, bạn sẽ chẳng thể hoàn thành hết được đâu, nên hãy ưu tiên cho thứ quan trọng nhé.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY 

0234 629 1888

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

4 + 3 =