[BLOG CỰU HỌC VIÊN] NGÔ TÁ SINH, CỰU HỌC VIÊN .NET 2019

Th6 10, 2021 | Blog | 1 Lời bình

Cuộc đời là tập hợp một chuỗi các sự lựa chọn của chính mình. Chuyển nghề, và đến với CodeGym là lựa chọn của tôi.

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ về quyết định chuyển nghề của thầy giáo dạy Vật Lý sau 4 năm đứng lớp. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của thầy giáo về những thay đổi của bản thân và cảm nhận của anh khi tham gia khóa học tại CodeGym Huế nhé. 

Cuộc đời là những chuỗi của sự lựa chọn, chọn MẤT cái này để được cái KHÁC, chọn ĐƯỢC cái này và chấp nhận MẤT cái kia. Kết quả của mỗi sự lựa chọn đều khác nhau, nhưng dù có ra sao thì đó vẫn là lựa chọn của mình cả. Mình là Ngô Tá Sinh, năm nay 29 tuổi là cựu học viên của lớp .Netcore năm 2019 tại CodeGym Huế. Trước khi bước vào sự nghiệp học tập và làm việc trong ngành lập trình viên, mình đã từng có 4 năm giảng dạy bộ môn Vật Lý cho một trường cấp 2 tại Huế. 

4 Năm đứng lớp và quyết định học lập trình…

Có lẽ đây cũng là thời điểm mà bản thân đã có rất nhiều suy nghĩ và áp lực từ phía gia đình và người thân, cũng đã quen dần với những câu hỏi của bạn bè “Tại sao lại quyết định như vậy?”, “Sẽ an toàn hơn nếu như mi tiếp tục đi dạy”…Bố mẹ cũng là người không đồng tình với việc nghỉ dạy. Bởi lẽ làm giáo viên là một con đường an toàn và nhàn. Nhưng thực tế giảng dạy chưa phải là niềm đam mê và sở thích của mình, từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường bản thân mình luôn thích và muốn học lập trình, vì một số lý do nên không thể theo hướng này khi thi vào Đại học, đó cũng là một điều đáng tiếc. 

Gắn bó với sự nghiệp giảng dạy 4 năm liền cũng có rất nhiều kỷ niệm, cũng rất yêu nghề và quý trọng cái thời gian được làm việc trong môi trường giáo dục. Nhưng đam mê về công nghệ, về lập trình chưa bao giờ dập tắt trong suy nghĩ của bản thân. Và vô tình thấy CodeGym có chương trình đào tạo rất phù hợp về thời gian và lộ trình học giúp các bạn mới bắt đầu từ con số 0 có thể nắm bắt được. Mọi thứ đều rất rõ ràng, ngay từ lúc tìm hiểu mình đã được CodeGym định hướng về nghề nghiệp và học tập. Chính điều này đã trở thành động lực cho bản thân quyết định chuyển ngành hẳn luôn. 

Vô vàn những khó khăn và thử thách… 

Quyết định chuyển nghề là điều mình cảm thấy đúng đắn và không hối tiếc, nó đã cho bản thân mình có những quãng thời gian nỗ lực cùng với khó khăn để vượt qua tất cả. Có những ngày mình phải làm bài tập liên tục có khi phải thức đến 1-2h sáng để hoàn thành case study kết thúc mỗi module (kỳ học) để chuẩn bị thuyết trình trước giảng viên và các bạn về sản phẩm mà mình làm. Giờ nghĩ lại đã có những lúc mà bản thân cảm thấy khó khăn và chán nản nhưng vẫn luôn tự nhủ không được phép chùn bước, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn cần bản thân nỗ lực hơn. 

Người thầy, người anh tận tâm, nhiệt tình….

Ở CodeGym ngoài môi trường học tập thoải mái, mình cảm thấy được làm việc và học tập với thầy Khoa, một người thầy, người anh vô cùng tâm huyết với những học viên của mình là điều bản thân mình thấy hài lòng nhất. Qua thời gian được học tập và làm việc với anh  Khoa, anh ấy đã truyền đạt rất nhiều kiến thức chuyên môn, những định hướng về nghề nghiệp, kinh nghiệm đi phỏng vấn. Hiện tại mình đã đi làm và ổn định rồi nhưng anh Khoa và CodeGym luôn quan tâm và hỏi thăm tình hình làm việc của mình. Nhân đây mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Khoa và CodeGym đã đồng hành và hỗ trợ mình trên con đường học tập và tìm việc làm. 

Hiện tại mình đang làm Dev ngôn ngữ PHP tại công ty Saishunkan System Vietnam Chi nhánh Huế

Thật vui là mình đã gắn bó với công ty gần 2 năm, sau khi tốt nghiệp tại CodeGym được làm việc với những anh chị đồng nghiệp luôn hoà đồng và giúp đỡ mình rất tận tình từ những ngày đầu làm việc. Saishunkan System Vietnam là công ty có vốn đầu tư của Nhật Bản được làm việc với người Nhật cho mình thêm nhiều trải nghiệm mới, được thoải mái học tập để nâng cao tay nghề, mình đã học được thái độ học tập chủ động tại CodeGym Huế và giờ mình đã chủ động học hỏi và làm mọi việc ở Công ty. Mình cảm thấy hài lòng với hiện tại, đó cũng chính là điều mà mình muốn gắn bó và cống hiến nhiều hơn với Công ty Saishunkan System Vietnam trong thời gian tới. 

Sau khi đọc được những lời tâm sự của mình những bạn nào có đam mê với lập trình nhưng chưa thực hiện được thì hãy quyết tâm thực hiện dự định của mình ngay đi nhé, CodeGym chắc chắn sẽ giúp các bạn thực hiện được những ước mơ đó. Mình đã thành công, tự tin lên nhé. 

1 Lời bình

  1. Chang Của anh

    chúc anh thành công với nghề .. yêu anh

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY 

0234 629 1888

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

5 + 14 =