Chuyển nghề sau 4 năm học Đại học – Nguyễn Quang Tiến, CHV CodeGym Huế khoá 12/2019

Th7 1, 2021 | Blog | 0 Lời bình

“Đến với CodeGym Huế là một sự tình cờ… Sau khi mình học xong ngành kỹ sư điện tử ở Hà Nội và chuyển vào Huế để sinh sống. Lúc đó, mình cũng không biết bắt đầu lại như thế nào. Vốn có chút đam mê, nghiên cứu về lập trình trước đây, mình thử tìm kiếm xem ở Huế có trung tâm nào đào tạo về lập trình không? Và thế là mình đến với CodeGym Huế. Điều làm mình quyết định học ở CodeGym Huế là có cam kết việc làm sau khi kết thúc khoá học.”

Đó là câu chuyện chuyển nghề đầy thử thách, đầy quyết tâm của mình, một người học bốn năm đại học kỹ sư điện tử tại một trường đại học ở Hà Nội, từ Bắc vào Trung, bắt đầu lại từ đầu. 

Mình là Nguyễn Quang Tiến, cựu học viên lớp PHP C1219I1 tại CodeGym Huế. Trước đây, mình học và làm về điện tử viễn thông cho công ty ở Hà Nội.  

Thực ra, mình vẫn luôn có yêu thích và đam mê, bản thân cũng tự tìm tòi học thêm về các mảng công nghệ như HTML, CSS khi còn học ở Đại học nhưng chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu thôi. Nên khi thay đổi môi trường và bắt đầu lại mình đã nghĩ ngay đến lập trình. Mình quyết định thay đổi như vậy vì mình nghĩ bản thân làm gì mà có yêu thích và một chút đam mê thì vẫn tốt hơn. 

Yêu thích là vậy, nhưng để tìm được hướng đi đúng và phù hợp thì còn rất nhiều thứ mình còn lo lắng, băn khoăn nếu đi một mình. Bởi vì theo mình thấy muốn làm lập trình cần phải học nhiều lắm, công nghệ cũng thay đổi từng ngày thì tìm được một nơi giúp mình đi đúng hướng và hiệu quả thì sẽ rút ngắn thời gian vì mình đã mất bốn năm học Đại học trước đó rồi. 

Và rồi, cũng là một sự tình cờ, mình lướt facebook và thấy CodeGym Huế đáp ứng những điều mình đang tìm kiếm là học trong thời gian ngắn, hồi mình học tầm 4 tháng và có cam kết 100% việc làm sau khi kết thúc khoá học cho học viên. Thế là mình nhắn tin và đến trực tiếp CodeGym Huế để tìm hiểu thêm và quyết định theo học ngay, không muốn tốn thêm nhiều thời gian hơn nữa.

Mình cứ nghĩ học ở CodeGym chắc cũng như học ở trên trường Đại học. Nhưng không, học ở đây 8 tiếng/ngày, căng thực sự. Ngoài thời gian học ở lớp, về nhà mình còn phải ôn bài cũ, xem trước bài mới cho buổi học lý thuyết ngày mai. Do đó, thực sự là rất áp lực mặc dù mình đã biết chút chút về lập trình trước đây. Và còn những đêm thức để làm sản phẩm cuối mỗi module (kỳ học) và thuyết trình trước lớp và giảng viên về các sản phẩm mà mình làm.

Nhưng bây giờ ngẫm lại, mình thấy công sức mình bỏ ra là đáng giá. Nhờ vậy mà kiến thức căn bản của mình vững vàng hơn rất nhiều. Và sau đó, mình còn có thể hỗ trợ thêm các bạn trong lớp, cảm thấy rất vui là đã học cái mình yêu thích bấy lâu và còn được học trong môi trường tốt như vậy. Cứ mỗi lần như vậy mình lại thấy quyết định chuyển nghề sang lập trình là quyết định chính xác nhất của mình.

Mình có một kỷ niệm đáng nhớ khi học ở CodeGym Huế cũng muốn chia sẻ thêm với các bạn. Mình là người khá trầm tính nên giao tiếp cũng không tốt nhưng điều mình thấy nhớ nhất là đã chủ động làm quen với một người bạn mới, nói đúng hơn bây giờ là đứa em thân thiết. Đến giờ sau khi đã tốt nghiệp cũng khá lâu tầm hơn nửa năm thì bọn mình vẫn hay cà phê, đi chơi với nhau, tâm sự của 2 thằng đàn ông. Vì ở Huế mình cũng ít bạn, mình gốc người Nam Định nên khi có thêm bạn thì cuộc sống cũng bớt chán và nhạt hơn.

Hiện tại, mình đang làm ở công ty Py Media Huế. Mình cảm thấy khá may mắn khi được làm công việc sử dụng đúng những công nghệ mà mình được học là HTML, CSS…chủ yếu là về mảng front-end. 

Tại công ty, mình được thoải mái tự học để nâng cao tay nghề, có những đồng nghiệp hòa thuận, nhiệt tình. Đặc biệt, mình có một người sếp chu đáo tạo điều kiện cho mình được rèn luyện, học tập thêm. Có thể đây là điều khiến mình còn gắn bó với công ty, mình vẫn đang chọn phương án an toàn cho bản thân, muốn trải nghiệm học hỏi thêm, chuẩn bị hành trang tốt nhất để bứt phá hơn trong tương lai.

Qua đây, mình cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng nếu đang có đam mê hay yêu thích về công nghệ thì hãy trải nghiệm và quyết tâm theo đuổi. Kiến thức nghề nghiệp là bao la, những gì học được từ 4 tháng ở CodeGym có thể chưa đáp ứng hết được tất cả, nhưng chắc chắn sẽ là hành trang vững chắc để bạn bắt đầu sự nghiệp lập trình viên. Còn đối với mình, hiện tại, mình không hối hận vì đã chọn đi theo nghề lập trình.

Chia sẻ từ bạn Nguyễn Quang Tiến – Cựu học viên lớp C1219I, CodeGym Huế

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY 

0234 629 1888

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

2 + 13 =