[BLOG CỰU HỌC VIÊN] ANH NĐT – CỰU HỌC VIÊN CODEGYM HUẾ LỚP C0820

Th7 2, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Gym trong CodeGym có ý nghĩa gì? Phải chăng Gym trong Gymnastics, coders như là gymers, và các dòng code là những thanh tạ chăng ?????

Trong thời đại cái gì cũng liên quan một chút đến công nghệ, 4.0 len lỏi đến từng ngóc ngách của cuộc sống thì lập trình viên trở thành một công việc hot. Rất nhiều thông tin về mức lương “khủng” của ngành IT. Cùng với đó là cơ hội việc làm và thăng tiến cao. 

Và đại dịch covid-19 đã khiến nhiều ngành nghề phải chịu tác động lớn từ cuối năm 2019 đến nửa năm 2021, nhiều công ty đóng cửa, hoạt động kinh doanh bất ổn, công việc bấp bênh. Trong khi đó ngành lập trình viên là 1 trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất. Đây cũng là cơ hội cũng như thách thức cho các bạn muốn chuyển đổi ngành nghề trong giai đoạn này.

Cùng nhau gặp gỡ bạn Tùng cũng là 1 bạn chuyển đổi nghề nghiệp trong thời gian covid bắt đầu…

Đang đi làm công việc ổn định, tại sao lại chuyển sang học lập trình?

Chào mọi người, mình là NĐT (xin giấu tên ^^), học viên lớp C0820 tại CodeGym Huế. Hiện tại, mình đã tốt nghiệp và đang làm việc tại Công ty Beehexa-chi nhánh Huế. 

Công việc trước kia không có sự phát triển nhiều, sau một khoảng thời gian khá dài. Cũng như thực sự không có sự cải thiện về mặt kỹ năng. Cộng với đợt dịch Covid đầu năm 2020, dẫn đến công việc gặp nhiều khó khăn. Nên mình đã quyết định chuyển hướng. Nhận thấy ngành lập trình có khả năng phát triển tốt trong xu thế hiện tại, nên mình đã tìm hiểu và tham gia khóa học lập trình tại CodeGym Huế.

Học lập trình ở CodeGym, có gì?

Môi trường học tập tốt, mọi người từ bộ phận chăm sóc học viên đến đội ngũ giảng viên, tutor đều tận tâm. Các bạn học trong lớp luôn thúc đẩy lẫn nhau để cùng nhau phát triển một cách tốt nhất.

Tốt nghiệp tìm việc, mình cũng có khá nhiều trải nghiệm, học được kinh nghiệm “đối mặt” với nhà tuyển dụng 

Đầu tiên, tiên quyết vẫn là kiến thức về chuyên ngành của mình, có thể công nghệ của bạn lúc chọn học so với lúc phỏng vấn tuyển dụng và đi làm không giống nhau. Nhưng nếu có kiến thức nền tảng tốt, nhà tuyển dụng cũng sẽ không từ chối bạn đâu. Hơn nữa, theo mình quan trọng trong việc học hay làm việc với ngành này thì vốn tiếng Anh là rất quan trọng. Giả sử rơi vào trường hợp bạn được nhà tuyển dụng phỏng vấn bằng tiếng Anh thì việc có thể trả lời suôn sẻ (đôi khi chỉ là những câu đơn giản) sẽ đem lại ấn tượng tốt.

Thứ hai, hãy cố gắng trả lời theo cách thành thật nhất, nhà tuyển dụng bên cạnh technical thì còn nhìn vào thái độ của bạn nữa đấy.

Hãy chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho buổi phỏng vấn, khi tâm lý bạn thoải mái, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Buổi phỏng vấn vì thế mà cũng sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt hơn.

Đừng nản lòng khi fail một vài lần phỏng vấn nào đó. Mỗi lần fail thì đó lại là kinh nghiệm để bạn có thể cải thiện hơn trong lần kế tiếp. Bản thân mình cũng phải phỏng vấn đến công ty thứ 3 thì mới được nhận đấy nha.

Một vài thứ ấn tượng về CodeGym…

Đến giờ mình vẫn thắc mắc từ Gym trong CodeGym có ý nghĩa gì. Phải chăng Gym trong Gymnastics, coders như là gymers, và các dòng code là những thanh tạ chăng?????

Nói chung là, cảm ơn CodeGym Huế vì đã đem đến cho mình nhiều thứ! 

Công việc hiện tại của mình cũng chỉ mới bắt đầu, thời gian này còn gặp một vài khó khăn khi làm quen với môi trường mới, công nghệ mới… Nhưng những thứ đã học được tại CodeGym Huế đã giúp mình hòa nhập nhanh chóng. Ngoài kiến thức chuyên môn, thì kỹ năng mềm, kỹ năng tự học là điều mà mình đã vận dụng để làm việc tốt hơn. 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY 

0234 629 1888

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

2 + 4 =