logo-codegym

Nhiều sinh viên học trong lĩnh vực công nghệ thông tin khi đến với CodeGym thường có câu hỏi rằng: “Liệu em học lập trình ở giảng đường đại học rồi có cần đi học thêm bên ngoài không?”

Ngôi trường đại học đào tạo các bạn khá toàn diện khi vừa trang bị kiến thức về lập trình, vừa tạo cho các bạn môi trường học tập năng động, và bên cạnh đó cũng có các kiến thức về các môn xã hội cũng như đại cương. Và để nói học đại học có đủ hay không thì sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi bạn theo học. 

Sẽ có những bạn chưa vững kiến thức hoặc chưa thực hành tốt khi ở trường, hoặc các bạn muốn học nhanh để đi thực tập sớm, cũng có trường hợp bạn muốn học thêm những kiến thức không có ở trường, các bạn sẽ đi lựa chọn học thêm ở bên ngoài.

Blog Cựu học viên CodeGym Huế

Blog Cựu học viên CodeGym Huế

Như trường hợp của bạn Ngô Đức Phan Tiến Đạt (2004). Vì mong muốn có thể tiếp cận với môi trường làm việc sớm, Đạt đã theo học khóa học PHP Laravel tại CodeGym Huế vào tháng 6/2023, và ngay khi vừa tốt nghiệp, Đạt đã xin vào làm Intern web developer tại Rikkeisoft Huế. Vậy là thay vì đi thực tập vào năm ba hoặc năm tư như lộ trình truyền thống, Đạt đã được nhận vào thực tập khi chỉ vừa bước vào năm hai đại học.

Và tất nhiên, để có thể nhanh chóng được trải nghiệm môi trường làm việc sớm như hiện tại, Đạt cũng phải đối diện với khá nhiều thử thách. Ngoài chi phí theo học thì bạn cũng phải cân đối thời gian ngày đi học ở trường và tối đi học thêm tại trung tâm. Tuy nhiên, những khó khăn đó không là gì so với đam mê mà bạn đang ấp ủ. Ngay thời điểm hiện tại khi phải vừa học vừa làm intern, Đạt cũng không hề ngại khó mà nỗ lực hết mình để nắm lấy cơ hội.

Học viên Ngô Đức Phan Tiến Đạt tốt nghiệp tại CodeGym Huế

Liên hệ với Đạt để hỏi thăm công việc hiện tại, và cũng thật vui khi bạn đã phản hồi với chúng mình rằng: ”Có một điều mà em rất thích ở CodeGym là môi trường học rất chủ động, chủ động tìm hiểu kiến thức, chủ động giúp đỡ nhau trong học tập. Bài sau sẽ liên quan bài trước, kiến thức đã học sẽ ứng dụng trong các bài học tiếp theo, thực hành liên tục giúp bài học dễ đi sâu vào tiềm thức hơn. Nhờ đó mà khi vừa kết thúc khóa học, em đã đi làm ngay ở vị trí intern và có được nhiều kinh nghiệm để vững vàng hơn trong tương lai.”

Không chỉ có Đạt, mà bạn Tôn Thất Anh Minh (sinh năm 2001) là học viên đến với CodeGym ngay những ngày đầu là sinh viên ngành Công nghệ thông tin- trường Đại học Khoa học Huế. Minh tham gia khóa học part-time .Net của CodeGym Huế vào tháng 1/2020. Trong quá trình tìm hiểu và tham gia học tập tại CodeGym Huế, Minh đang là sinh viên năm nhất Đại học khoa Công nghệ thông tin. Hiện nay, Minh vừa tốt nghiệp Đại học và đã cống hiến cho các công ty chuyên về mảng công nghệ.

Khác với nhiều bạn đồng trang lứa khác cảm thấy chênh vênh, không biết nhiều cánh cửa về ngành, nghề chủ yếu nghe theo định hướng của cha mẹ, thầy cô. Minh lại tự định hướng rất rõ ràng cho chính bản thân mình và theo đuổi nghề nghiệp nghiêm túc khi lựa chọn học thêm chương trình khác ngoài kiến thức ở trường Đại học.

Học viên Tôn Thất Anh Minh tốt nghiệp ĐH Khoa học Huế

Minh từng chia sẻ: “Học ở trung tâm thì mình sẽ được tiếp cận sớm với viết code và tư duy giải quyết vấn đề, có các anh mentor, trợ giảng hỗ trợ trong suốt quá trình học. Vì số lượng học viên ít chỉ khoảng 10 bạn/lớp nên cũng rất dễ để hỏi và trao đổi bài trên lớp. Đến bây giờ nghĩ lại thì việc chọn học CodeGym Huế vào năm nhất vẫn là 1 quyết định chính xác của em.”

Cũng như Đạt, Minh cũng từng có những khó khăn khi phải cân đối giữa 2 chương trình học: “Vì học song song chương trình nên em cũng gặp khá nhiều khó khăn. Học theo mô hình Coding Bootcamp ngày 4 tiếng, nhiều kiến thức mới, khái niệm mới và bản thân lần đầu được tiếp xúc và biết đến. Em cần phải tập trung và học nhiều nên nhiều lúc em khá khá đuối. Chủ yếu là thời gian đầu chưa quen với cách học, nhiều kiến thức hoa hết cả mắt. Kết thúc mỗi kỳ học thì phải thi lý thuyết, thực hành và làm một sản phẩm mới (case study) mới được qua module.” 

Không chỉ những bạn đang theo học tại các trường có đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin ở Huế. Đại học Bách Khoa cũng là ngôi trường mà CodeGym Huế nhận khá nhiều học viên trong năm nay, trong đó có bạn (sinh năm 2000) với chuyên ngành Điện tử viễn thông. Sau khi đã học xong chương trình học ở trường và bắt đầu tìm kiếm công việc, Phước nhận thấy ngôn ngữ lập trình PHP rất tiềm năng và có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Do đó, Phước đã quyết định lựa chọn lớp học “Lập trình website với PHP Laravel” khai giảng vào tháng 06/2023 tại CodeGym Huế để theo học và định hướng công việc sau này.

Học viên Trương Văn Phước tốt nghiệp ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Chia sẻ sau khi kết thúc khóa học, Phước nói: “Bản thân em đã rất vui khi có thể vừa học theo đam mê, được kết giao với những người bạn mới và có cho mình một khoản thời gian ý nghĩa”

Hiện tại Phước đã kết thúc chương trình học tại CodeGym và cũng vừa nhận tấm bằng Đại học sau nhiều năm cố gắng. CodeGym tin chắc rằng, với những nỗ lực và thái độ nghiêm túc với nghề, Phước sẽ phát triển không ngừng trên con đường mà bạn đã chọn.

Và đối với CodeGym Huế, mỗi học viên lựa chọn theo học chính là trao cho CodeGym một cơ hội để vẽ nên tương lai tốt hơn cho các bạn. Cảm ơn Đạt, Minh, Phước và rất nhiều các bạn học viên đã lựa chọn CodeGym là bệ phóng để hiện thực hóa cho giấc mơ của mình. Mong rằng các bạn sẽ luôn thành công rực rỡ trên con đường phía trước.